KIM AN -
Từ châu Á, châu Âu cho đến Bắc Mỹ, ngoài K-pop ra thì văn hóa Hàn Quốc có thể thấy rõ ràng nhất trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm. Có thể xem 2016 sẽ là năm phong cách làm đẹp kiểu Hàn Quốc – K-beauty – lên ngôi.
Loại phấn nền cushion đang là xu hướng trang điểm mới.
K-beauty là một trong những xu hướng lớn nhất về làm đẹp trong năm vừa qua, khi mà những phụ nữ chuộng làm đẹp trên khắp thế giới “sùng bái” mặt nạ dưỡng da đến kem dưỡng da CC, xem đó như loại mỹ phẩm sáng tạo nhất của quốc gia được xem là hội tụ mỹ phẩm tại châu Á. Trang tin Luxuo nhận định cơn sốt mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ còn mạnh hơn nữa trong năm nay, 2016. Ngoài ra, trang tin này còn dự đoán những xu hướng trang điểm rất đáng quan tâm dành cho phụ nữ, mà tựu trung lại vẫn xoay quanh các xu hướng của Hàn Quốc.
Phấn nền cushion
Phấn nền cushion, bao gồm các phân tử như bọt biển khi thoa lên da mặt với bông phấn đi kèm sẽ dễ dàng tạo độ phủ không tỳ vết và bám vào da. Thêm vào đó, các chức năng chống nắng, ngăn ngừa vết nhăn và các loại chống khuẩn của loại phấn này chắc chắn sẽ mở ra xu hướng mới cho đến năm sau. Nhãn hiệu mỹ phẩm Lancôme của Pháp bắt kịp xu hướng và đưa ra sản phẩm với công thức thành công “Miracle Cushion” (giá 46,5 đô la Mỹ) vào bộ sưu tập mùa xuân 2016, cũng theo xu hướng Hàn Quốc với bao bì có thiết kế màu sắc ngọt ngào bên ngoài.
Cách đánh phấn kiểu Hàn Quốc
Cách đánh phấn chịu ảnh hưởng bởi nhiều trường phái, mà nổi bật là theo phong cách nhã nhặn của Kim Kardashian vài năm về trước. Năm 2015, chủ đạo là cách đánh phấn đậm và kiểu đánh nổi bật, nhưng năm 2016 có thể là làm theo kiểu Hàn Quốc. Gương mặt lý tưởng cho nhiều phụ nữ Hàn Quốc là gương mặt trái xoan với cằm nhọn, hay còn gọi “V-line”, và có vẻ như đánh tập trung làm sáng trung tâm gương mặt, sử dụng phấn che khuyết điểm ở dưới quầng mắt và sử dụng phấn nhũ ở dưới đuôi chân mày. Nhiều blogger hướng dẫn kiểu trang điểm này khá nhiều trên mạng.
Chăm sóc da không cần nước
Người ưa chăm sóc sắc đẹp đều biết rằng mỹ phẩm càng ngày càng giới hạn sử dụng nước, và các công ty mỹ phẩm đang thử nghiệm nhiều cách thay thế. Dòng sản phẩm chăm sóc da không cần nước Whamisa của Hàn Quốc đã khiến cộng đồng chú ý và hãng này còn có bộ sưu tập dựa trên tinh dầu và chiết xuất thực vật để cung cấp nước cho da mặt. Nhóm nghiên cứu thị trường Mintel gần đây dự đoán các loại mỹ phẩm không cần nước sẽ bùng nổ vào thập niên tới.